NGUYÊN TẮC TRANG PHỤC CÔNG SỞ MÀ BẠN PHẢI BIẾT

NGUYÊN TẮC TRANG PHỤC CÔNG SỞ MÀ BẠN PHẢI BIẾT

Mặc gì đến công sở hay đi tới những cuộc phỏng vấn là thắc mắc của hầu hết những người đã hay mới đi làm, đặc biệt là trong môi trường làm việc lịch sự.

Bạn đang tự hỏi rằng, mình nên mặc trang phục như thế nào khi đến những nơi công sở? thì bài viết sau đây của BaoHuongFabrics là dành cho bạn.

1/ Trang phục công sở là gì?

Trang phục công sở là cách ăn mặc chung cho những người làm việc trong văn phòng. Thông thường, nó yêu cầu toát lệ sự chuyên nghiệp, trang trọng cho người mặc. Có thể nói, yếu tố đầu tiên bạn cần phải nhớ khi lựa chọn trang phục này là gọn gàng, lịch sự.

Mẫu Đồng Phục Công Sở Đẹp 2018 | Thời trang công sở Mantis

Hiện nay, việc quy định về trang phục nơi công sở chưa thật sự chặt chẽ. Có những công ty yêu cầu nhân viên mặc comple hoặc đồng phục khi đi làm thì những doanh nghiệp khác cho phép nhân viên ăn mặc theo ý thích (free style) đi làm. Do đó, việc lựa chọn những bộ đồ theo phong cách chuyên nghiệp hay sáng tạo cũng cần được cân nhắc sao cho phù hợp với môi trường làm việc của bạn.

2/ Quy tắc ăn mặc (Dress Code) khi đi làm trong môi trường công sở

Trước tiên, bạn nên tìm hiểu về nội quy, cũng như môi trường làm việc của công ty mình trước khi chọn đồ đi mặc đi làm hàng ngày.

Từ khóa bạn cần ghi nhớ khi lựa chọn những bộ đồ đến công sở là “lịch sự” và “chuyên nghiệp”.

XU HƯỚNG ĐỒNG PHỤC CÔNG SỞ 2019 | THỜI TRANG MANTIS | Phong cách thời trang,  Trang phục chuyên nghiệp, Thời trang

  • Ăn mặc tự do

Nếu công ty bạn cho phép tự chọn quần áo yêu cầu sự nghiêm túc, chỉn chu thì nên chọn comple; còn nếu công ty bạn đề cao sự sáng tạo, phá cách của nhân viên thì bạn hãy lựa chọn một bộ đồ khiến bạn tự tin nhất, miễn đừng quá phản cảm là được.

  • Dành cho những cuộc họp quan trọng, cấp cao

Như cái tên của mình, phong cách này đề cao sự trang trọng, lịch sự của người mặc.

Đây là nguyên tắc được rất nhiều các công ty nổi tiếng áp dụng nhằm đem đến hình ảnh chuyên nghiệp, đáng tin cậy cho mình trước mặt đối tác.

Đặc trưng của quy tắc này là luôn sử dụng quần tây, áo vest có 2 hoặc 3 cúc, sơ mi trắng và giày tây.

Màu sắc của trang phục cũng được quy định rất chặt chẽ: Hai màu đen và trắng là màu chủ đạo, không thể thiếu và hầu như không có màu sắc nào khác.

  • Lựa chọn phù hợp cho những ngày thường

Phong cách này mang đến vẻ lịch sự, chuyên nghiệp cho người mặc, song có sự thoải mái trong việc lựa chọn màu sắc trang phục.

Bạn có thể tự do lựa chọn những gam màu mình thích hoặc những màu phù hợp với tông da.

  • Cá tính khi đến công sở

Dân công sở có thể mang chút phong cách Casual vào văn phòng bằng cách chọn những chiếc áo sơ mi có họa tiết bắt mắt, kết hợp nó với quần âu và giày tây. Hay các cô nàng yêu thích sự nữ tính có thể chọn cho mình một chiếc váy xinh xắn.

Đây là một gợi ý rất “được lòng” dân công sở bởi nó mang đến sự thời trang, phong cách cho người mặc song lại không đánh mất tính chuyên nghiệp, chỉn chu – một yêu cầu quan trọng với dân văn phòng.

Những bạn trẻ đặc biệt yêu thchs phong cách này.

  • Bắt buộc mặc đồng phục

Với những công ty có sẵn đồng phục cho nhân viên thì bạn không cần bận tâm quá nhiều về việc lựa chọn quần áo mà chỉ cần chú ý một vài điểm sau.

Nên lựa chọn đôi giày chất lượng. Bạn có thể kết hợp chiếc áo vest của công ty với một chiếc áo sơ mi mình yêu thích (áo nên có cổ). Không chọn quần jean hoặc áo phông vì sẽ mất đi tính nghiêm túc. Bạn cũng có thể thay đổi cavat hoăc các mẫu khăn thắt ở cổ khác nhau để bộ trang phục đa dạng hơn

3/ Lời kết

Vậy là quá đủ cho bạn để lựa chọn một bộ đồ phù hợp khi đến văn phòng làm việc rồi không nào? Hãy nhớ thật tinh tế để trang phục công sở vừa lịch sự vừa toát lên được con người bạn.

Nếu có bất kì thắc mắc hay nhu cần mua/may trang phục công sở. Vui lòng liên hệ với BaoHuongFabrics theo thông tin dưới đây.

Website: www.baohuong.vn
Địa chỉ: 230-232A Hồng Lạc, P11, Q Tân Bình
Email: baohuongfabrics@gmail.com

Liên hệ được hỗ trợ và tư vấn: 0938918881 hoặc 0903907892.

Bài trước Bài sau